Tin tức

Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Phú Yên

09:00 | 14/05/2019

   Sáng nay, ngày 14/5/2019 Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Phú Yên tổ chức khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Phú Yên năm 2019 tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên.

Ông Võ Văn Binh- PGĐ sở LĐTBXH Phú Yên- phát biểu khai mạc hội giảng

   Tham gia hội giảng lần này có 23 thí sinh là giáo viên, giảng viên của các đơn vị trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, Cao đẳng Y tế Phú Yên, Cao đẳng Công thương Miền Trung, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Phú Yên và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-GDTX các Huyện-Thị xã trong tỉnh, có 11 nghề được tổ chức hội thi (hội giảng): Công nghệ thông tin, Tin học Văn phòng, Điện công nghiệp, Điện lạnh, Công nghệ ô tô, Điện tử, Hàn-Cắt giọt Kim loại, Kỹ thuật chế biến món ăn, May thời trang, Điện dân dụng và Nghề Dược.

Theo ông Phó Giám đốc Sở LĐTB và XH Phú Yên đây cũng là dịp để các nhà giáo giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm của các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, tạo điều kiện để các Trường, các Trung tâm xem xét đánh giá chất lượng của cơ sở mình nhằm từng bước tiếp cận với chuẩn quốc gia, khu vực góp phần hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội thi có 11 tiểu ban nghề, 29 giám khảo, dự kiến hội thi được bế mạc vào chiều ngày 17/5/2019. Sau hội thi Ban tổ chức sẽ tìm ra được các thí sinh xuất sắc để chuẩn bị cho kỳ hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019.

Hội thi được tổ chức định kỳ 2 năm, không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giỏi, thầy giáo có tay nghề giỏi mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng Đào tạo nghề. Đây là cơ hội để các đơn vị Đào tạo nghề phát huy sáng tạo, thể hiện tài năng luyện tay nghề và lòng nhiệt huyết với sự nghiệp dạy nghề để các sinh viên-học sinh đến học nghề đạt được tay nghề giỏi đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp trong tình hình hiện nay.

Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên là đơn vị đăng cai truyền thống, là nơi có cơ sở vật chất-thiết bị đầy đủ, có các nhà xưởng thực hành đảm bảo điều kiện phù hợp tốt nhất để các Nhà giáo dự thi. Đây cũng là nơi đã từng đào tạo nhiều sinh viên có tay nghề cao tham gia kỳ thi cấp toàn quốc vào những năm trước, nhiều sinh viên ra trường có tay nghề cao đã có công việc làm ổn định, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho công cuộc hiện đại hóa cho đất nước.

 (VSN)

Một số hình ảnh khai mạc

 


Các tin khác