Tin tức

Khai mạc hội thi Tay nghề tỉnh Phú Yên năm 2018

01:42 | 23/07/2018
Cứ 2 năm một lần, Kỳ thi tay nghề cấp Tỉnh lại được tổ chức nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp

Khai mạc hội thi Tay nghề tỉnh Phú Yên năm 2018

Cứ 2 năm một lần, Kỳ thi tay nghề cấp Tỉnh lại được tổ chức nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn bồi dưỡng lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự Kỳ thi khu vực và thế giới.

Sáng nay (ngày 13/4/2018), tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, Sở Lao động TB và XH tổ chức khai mạc hội thi Tay nghề cấp tỉnh năm 2018. Đến dự khai mạc có đ/c Phạm Thị Minh Hiền- Phó GĐ sở LĐTBXH, và lãnh đạo các Trường Cao đẳng, Trung cấp, các Trung tâm dạy nghề trong tỉnh đến dự, phóng viên Đài PT-TH Phú Yên cũng đến dự và đưa tin.

Bà Phạm Thị Minh Hiền-PGĐ sở LĐTBXH Phú Yên- phát biểu khai mạc hội thi

Tham gia kỳ thi này có 29 thí sinh là học sinh-sinh viên (không quá 22 tuổi) từ các đơn vị trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, Trường Cao đẳng Công thương Miền trung và Trường Trung cấp Nghề Thanh niên Dân tộc Phú Yên, gồm 9 nghề được tổ chức thi: Điện, Điện tử, Điện lạnh, Hàn, Công nghệ ô tô, Công nghệ Thời trang (May thời trang), Dịch vụ nhà Hàng, Nấu ăn, Quản trị mạng-Công nghệ thông tin.

Theo Bà Phạm Thị Minh Hiền- Phó giám đốc sở LĐTB và XH Phú Yên đây cũng là dịp để các sinh viên tại các đơn vị đào tạo nghề có diễn đàn thể hiện tài năng tay nghề chuyên nghiệp, cũng là dịp để các sinh viên học hỏi giao lưu, tìm hiểu kinh nghiệm trong học tập, đồng thời cũng là điều kiện tốt để phát huy tài năng của các cơ sở đào tạo Nghề, có năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế, theo đó phát huy được nguồn nhân lực lao động địa phương trong giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước xác định nguồn nhân lực là một trong ba khâu đột phá trong quá trình chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế xã hội- trong đó phát triển nguồn lực Khoa học Kỹ thuật là yếu tố quan trọng.

 Tổ chức hội thi có 4 địa điểm thi (cơ sở 1 và cơ sở 2 của Trường CĐN Phú Yên, cơ sở 1 và cơ sở 2 của Trường CĐ Công thương MT), hội thi được tổ chức bế mạc vào chiều ngày 15/4/2018. Sau hội thi Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ tìm ra được các thí sinh có tay nghề thật sự giỏi xứng đáng nhất để chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề quốc gia vào tháng 5/2018.

Hội thi được tổ chức định kỳ 2 năm, không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người có tay nghề giỏi, thầy giáo huấn luyện giỏi mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng Đào tạo nghề. Đây là cơ hội để các đơn vị Đào tạo nghề phát huy sáng tạo, thể hiện tài năng luyện tay nghề và lòng nhiệt huyết với sự nghiệp dạy nghề để các sinh viên-học sinh đến học nghề có tay nghề giỏi đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp trong tình hình mới.

TS. Đặng Văn Lái- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên cũng đã đề cập đến sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về dạy nghề, đào tạo lực lượng trẻ có tay nghề cao phục  vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chúc các em bình tĩnh tự tin hoàn thành tốt bài thi.


Thầy giáo Đào Quốc Khánh thật xúc động và vinh dự khi phát biểu đại diện Ban giám khảo hội thi, trong khi cả nước đang hướng về các lễ kỷ niệm lớn trong tháng 4 này, hòa vào hoạt động chung cùng với không khí ấy nay tổ chức Hội thi nhằm tuyển chọn thí sinh xuất sắc để tiếp tục hội thi tay nghề quốc gia lần thứ 10, Asean lần thứ 12 (năm 2018), lần thi thế giới thứ 45 tại Liên bang Nga, đây là sân chơi bổ ích của các học sinh-sinh viên, nhằm trao đổi kinh nghiệm tay nghề học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi là những thầy giáo- cô giáo được ban tổ chức chọn làm ban giám khảo hội thi này, tôi xin hứa làm việc hết sức công tâm, đúng quy chế với tinh thần học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm nghề nghiệp.


Trường Cao đẳng Nghề là một trong những đơn vị đăng cai truyền thống, là nơi có cơ sở vật chất-thiết bị hiện đại, có các nhà xưởng thực hành đảm bảo điều kiện phù hợp tốt để các thí sinh dự thi. Đây cũng là nơi đã từng đào tạo nhiều sinh viên có tay nghề cao tham gia kỳ thi cấp toàn quốc vào những năm trước, nhiều sinh viên ra trường có tay nghề cao đã có công việc làm ổn định, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho công cuộc hiện đại hóa cho đất nước.





                                                                                      (Văn Sỹ Nghi)

----------------------------------------------------------------------------------------------

Một số hình ảnh sau lễ Khai mạc hội thi



Các tin khác