Tin tức

11:11 | 23/02/2023

Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023

   Ngày 18/2, trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tham gia chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH), Sở GD-ĐT tổ chức. Chương trình thu hút 19 gian hàng đến từ các trường Cao đẳng, Đại học, hơn 4.000 học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Toàn cảnh gian hàng tư vấn tuyển sinh nhà trường

   Tại chương trình, Ban tư vấn đã làm việc rất hăng hái, các khoa đã đưa ra nhiều ý tưởng thực hiện và thu hút được rất nhiều học sinh đến tham quan gian hàng của mình như: tổ chức trò chơi chọn nghề, chọn trường, trao quà tặng, trưng bày và vận hành các mô hình, thiết bị, sản phẩm thực hành,…

Học sinh đang thực hiện trò chơi chọn nghề, chọn trường

    Ban tư vấn cũng giới thiệu các ngành, nghề đào tạo, môi trường học tập, chính sách hỗ trợ cho sinh viên, việc làm, cơ hội du học, học bổng cho học sinh với nhiều hoạt động tương tác sôi nổi của nhà trường.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng nguyên Hiệu trường trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM tư vấn nghề Công nghệ Ô tô cho nhà trường

   Cũng tại chương trình này cán bộ tư vấn hướng dẫn cho học sinh các trường THPT thực hành tạo ra sản phẩm trên các nghề mà các em thích thú, đam mê.

Ban tư vấn hướng dẫn học sinh thực hành các kỹ năng của nghề

   Đến với gian hàng của trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, ngoài việc các em được các thầy cô tư vấn chọn nghề, chọn trường, các em còn giao lưu các trò chơi để nhận quà, tham gia thực hành tạo ra sản phẩm. Cùng nhau chụp những tấm ảnh đẹp giao lưu với ban tư vấn của nhà trường.

Học sinh chụp ảnh giao lưu cùng ban tư vấn của nhà trường

   Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 được tổ chức đã cung cấp thông tin cũng như giải đáp trực tiếp cho HS, phụ huynh, các thầy cô giáo những nội dung cần thiết. HS lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời để quyết định chọn trường nào, ngành nghề nào phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, khả năng của gia đình và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Với sự tư vấn, giải đáp của ban tư vấn, các em sẽ chọn đúng con đường, mở hướng tương lai cho chính mình.

Một số hình ảnh trong ngày tư vấn tại gian hàng

Học sinh tập trung tại gian hàng để chờ tư vấn và tham gia trò chơi

PGS.TS Đỗ Văn Dũng nguyên Hiệu trường trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật

TP. HCM dùng Cocktail do khoa Kinh tế - Du lịch pha chế

Học sinh dùng các sản phẩm Nghề Kỹ thuật pha chế đồ uống

Học sinh đang chơi trò chọn nghề để nhận quà thưởng

Ban tư vấn hướng dẫn học sinh cắt tỉa trang trí món ăn

Học sinh đặt câu hỏi về chọn nghề cho ban tư vấn

Chụp ảnh giao lưu cùng ban tư vấn

Tư vấn nghề công nghệ ô tô

Tư vấn nghề Kỹ thuật pha chế đồ uống

 

(Phạm Hùng Anh)

 

 

Các tin khác