Tin tức

02:00 | 28/10/2022
Truyền thông Giáo dục Nghề nghiệp để làm cho người học nghề được lựa chọn Trường phù hợp nhất, nhiều người được đến Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên nhất.

   Chiều nay (28/10/2022) Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tổ chức hội thảo truyền thông Giáo dục Nghề nghiệp, tham dự hội thảo có lãnh đạo Nhà trường, có ông Châu Hoàng Vũ- Giám đốc doanh nghiệp Rin Studio, ông Lê Xuân Hùng- PV Đài truyền hình Phú Yên, bà Phan Bùi Thị Thảo-Phóng viên báo Phú Yên, cùng các lãnh đạo các phòng/khoa/TT và các giảng viên tham dự.

(TS. Đăng Văn Lái- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc. Ảnh: Hoàng Vĩ)

   Trong thời gian qua, truyền thông được phát triển trên nhiều phương tiện truyền thống, cũng thu hút được một số kết quả nhất định, nhưng cũng còn một số hạn chế. Trong hội thảo này chúng ta cần quan tâm và phát triển một số giải pháp để thu hút người học, xây dựng thương hiệu sao cho người muốn học nghề thì hãy nghĩ ngay đến Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên.

   Tại hội thảo, TS.Đặng Văn Lái đã xác định truyền thông không chỉ quan trọng trong doanh nghiệp để quản bá sản phẩm mà còn quan trọng cho cả cơ sở Giáo dục Nghề nghiệp (GDNN), hiện nay GDNN cũng đang chịu chi phối trong nền kinh tế thị trường. Truyền thông để làm cho người học nghề được lựa chọn Trường phù hợp nhất, nhiều người được đến Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên nhất.

   Ông Lê Xuân Hùng- PV Đài truyền hình Phú Yên cho biết truyền thông cần phát triển không ngừng, liên kết với các phụ huynh và các trường trên nhiều phương thức khác nhau, cần chia sẻ các bài viết chính thống về gương người tốt việc tốt của các cơ quan báo chí- truyền hình đã đăng tin,… đặc biệt là phải quan tâm đến đội ngũ truyền thông cung cấp thông tin chính xác.

(Ông Lê Xuân Hùng- PV Đài truyền hình Phú Yên phát biểu thảo luận. Ảnh: Hoàng Vĩ)

   Ông Phạm Hùng Anh- Phó Phòng Đào tạo cũng đưa ra giải pháp truyền thông mạnh mẽ trong các sự kiện trong cộng đồng (như ngày hội đọc sách, giờ trái đất, ngày môi trường, các ngày lễ lớn,…), xây dựng hệ thống truyền thông thân thiện trên smart phone và các trang mạng xã hội.

(Ông Phạm Hùng Anh- Phụ trách Phòng Đào tạo phát biểu thảo luận. Ảnh: Hoàng Vĩ)

   Bên cạnh các giải pháp nâng cao phần mềm- công cụ kỹ thuật, khâu tổ chức truyền thông, cách tiếp cận và lan tỏa thông tin trong cộng đồng,... Ông Châu Hoàng Vũ- Giám đốc doanh nghiệp Rin Studio còn chia sẻ giải pháp thu hút người học bằng các bài học miễn phí online, các sản phẩm video dễ lan truyền nhanh, phải đào tạo các bộ phận tác nghiệp và đặc biệt là nội dung phải tốt, nếu truyền thông nhiều nhưng chất lượng thông tin chưa đáp ứng nhu cầu xã hội thì sự ảnh hưởng của truyền thông sẽ không mang lại tích cực tốt.

(Ông Châu Hoàng Vũ- Giám đốc doanh nghiệp Rin Studio phát biểu thảo luận. Ảnh: Hoàng Vĩ)

   Kết thúc hội thảo, TS.Đặng Văn Lái cũng đã chỉ rõ vai trò quan trọng của công tác truyền thông trong thời kỳ cách mạng CN4.0. Theo đó, mọi người đều được ghi nhận và bổ sung một số giải pháp bổ ích cho bản thân và sẵn sàng tiếp cận các kiến thức mới về quy định truyền thông trên mạng xã hội để lan tỏa GDNN; giải pháp cải tiến hình thức và kỹ thuật là quan trọng nhất, nhưng truyền thông có nội dung tốt mới là cốt lỗi trong công tác hội nhập thị trường thông tin công nghệ số hiện nay.

   Một số hình ảnh khác trong buổi hội thảo:

Ảnh: Hoàng Vĩ- SV Khoa CNTT

Biên tập: VSN

Các tin khác