Tin tức

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” và Trao tặng quà cho hộ gia đình khó khăn

02:21 | 23/01/2024

Description: C:\Users\user\Downloads\b5a73aa051f0fbaea2e1.jpg

Thực hiện theo chỉ đạo của Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên về thực hiện Công trình thanh niên hỗ trợ cho địa phương nhận đỡ đầu là xã An Mỹ, huyện Tuy An, từ ngày 15/12/2023. Ngày 20/01/2024 BCH Đoàn trường Cao đẳng Nghề Phú Yên chọn tuyến đường liên thôn thuộc thôn Phú Hòa, Xã An Mỹ, Tuy An thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” và phối hợp các đơn vị: Doanh nghiệp tư nhân Phân bón Đức Hùng; Chi đoàn VP Cơ quan CSĐT tỉnh; Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh; Chi đoàn Bệnh viên Công an tỉnh để trao tặng các phần quà cho các hộ nghèo.

          Tham dự chương trình có sự góp mặt của TS. Đặng Văn Lái - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên; Ông Trần Thiện Giác - Bí thư thôn Phú Hòa, xã An Mỹ và các Cơ sở Đoàn: Đoàn Trường Cao Đẳng Nghề Phú Yên; Chi đoàn VP Cơ quan CSĐT tỉnh; Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh; Chi đoàn Bệnh viên Công an tỉnh; Xã Đoàn An Mỹ và bà con thôn Phú Hòa, xã An Mỹ, huyện Tuy An.

Các đại biểu tham dự chương trình Lễ bàn giao công trình thanh niên

Từ sáng sớm các Đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị và địa phương đã rất nổ lực hăng say làm việc với nhiệm vụ đã giao như: chuẩn bị dụng cụ, đồ nghề, gắn thiết bị điện, chuẩn bị trụ đèn,…để hoàn tất công trình trong ngày.

 

Đoàn viên các đơn vị khẩn trương lắp đặt trụ đèn và thiết bị chiếu sáng

Tại buổi bàn giao công trình, TS. Đặng Văn Lái - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu đây cũng là dịp để khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, công trình cũng là dịp để HSSV nhà trường có cơ hội luyện tập tay nghề và áp dụng các kỹ năng được học trong việc tạo ra các sản phẩm hỗ trợ cho quá trình thi công công trình thanh niên như: HSSV khoa Cơ khí chế tạo đã vận dụng kiến thức và kỹ năng được học chế tạo ra 12 bộ cùm sắt cứng cáp có tác dụng nối bóng đèn với trụ chắc chắn hơn; hay HSSV khoa Điện – Điện lạnh có những giờ học tập thực tế, tiến hành thử nghiệm và kiểm tra chất lượng của 12 bóng đèn năng lượng mặt trời để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho quá trình lắp đặt và vận hành.

TS. Đặng Văn Lái - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Thực hiện chương trình, nhà trường tiến hành bàn giao Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với 12 bóng đèn năng lượng mặt trời có công suất 400W, với chiều dài công trình gần 2km cho thôn Phú Hòa.

 

TS. Đặng Văn Lái - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê"

Đồng thời, nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn trường Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên phối hợp với các cơ sở đoàn tổ chức Chương trình “Xuân gắn kết – Tết yêu thương”, chương trình trao tặng 10 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

Trao tặng quà cho gia đình khó khăn

   Có thể thấy, đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và mang lại luồng gió mới làm đổi thay cuộc sống người dân. Ánh điện không những xua tan bóng tối, giúp người dân thuận tiện đi lại, thể dục thể thao, giảm thiểu tai nạn giao thông mà còn xua đi những tệ nạn xã hội luôn có nguy cơ rình rập, đe dọa cuộc sống của người dân. Công trình cũng là dịp để HSSV nhà trường có cơ hội luyện tập tay nghề và áp dụng các kỹ năng được học trong việc tạo ra các sản phẩm hỗ trợ cho quá trình thi công công trình thanh niên.

 

Các tin khác