Tin tức

04:02 | 13/12/2023

Chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Hòa trong không khí rộn ràng, hân hoan của cả nước, chuỗi hoạt động PVTC chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đoàn viên, thanh niên đến các cán bộ, giảng viên toàn trường trong suốt tháng 11. Mỗi hoạt động như những đóa hoa, những lời chúc dành cho đội ngũ cán bộ, quý thầy cô đang ngày đêm làm việc và tận hiến tại PVTC.

Từ bao đời nay, “tôn sư trọng đạo” vốn là một truyền thống giàu giá trị nhân văn tốt đẹp được dân tộc ta gìn giữ và phát huy. 20/11 là dịp để các thế hệ học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo, những người đã dạy dỗ, truyền đạt tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn, bồi đắp phẩm chất và chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ sinh viên.

Trong những ngày tháng 11 này, để tiếp bước truyền thống “tôn sư trọng đạo”, rất nhiều những hoạt động nhằm kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) đã diễn ra tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên.

Phát động các phong trào thi đua chào mừng ngày giáo Việt Nam

 Mở đầu chuỗi hoạt động là dự giờ các tiết dạy tốt mà giảng viên đã đăng ký, diễn ra từ ngày 06/11/2023 đến 17/11/2023. Hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học.

Đợt đăng ký tiết dạy tốt này, nhà trường có 8 tiết giảng đăng ký đến từ 5 khoa (2 tiết khoa Công nghệ thông tin, 01 tiết khoa Cơ khí động lực, 02 tiết khoa Kinh tế - Du lịch, 02 tiết khoa Cơ bản – GDTX, 01 tiết khoa May – TKTT. Mặc dù có một số thầy cô đã lớn tuổi nhưng không quản ngại khó khăn, cố gắng hết sức tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường đề ra như Thầy Văn Sỹ Nghi, Cô Trần Thị Thu Tuyền thuộc khoa Công nghệ thông tin. Kết quả Cô Trần Thị Thu Tuyền, khoa Công nghệ thông tin đạt giải Nhất; Cô Võ Thị Mỹ Hiền, khoa May – TKTT đạt giải Nhì; Cô Nguyễn Thị Hồng Phương VÀ Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến đạt giải Ba.

Song song với hoạt động dự giờ tiết dạy tốt là tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm 2023, diễn ra 14/11/2023 đến 17/11/2023. Trong kỳ thi này, các thí sinh đến từ 06 Khoa chuyên môn, trong đó Khoa Kinh tế - Du lịch có số lượng thí sinh tham dự nhiều nhất 08 thí sinh cho 2 nghề Dịch vụ nhà hàng và nấu ăn, khoa không có thí sinh tham gia dự thi khoa Thủy sản – Thực phẩm. Trong số thí sinh tham gia có 14 thí sinh nam, 7 thí sinh nữ; thí sinh lớn tuổi nhất sinh năm 2000 (23 tuổi), thí sinh nhỏ tuổi nhất sinh năm 2008 (15 tuổi); 13 thí sinh là sinh viên đang học trình độ cao đẳng và 8 thí sinh là học sinh đang học trình độ trung cấp và đặc biệt có nhiều thí sinh là HSSV mới nhập học khóa 23.

TS. Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Kỳ thi kỹ năng nghề cấp trường năm 2023

Đa số các thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên khi làm bài đều rất bình tĩnh, tự tin. Nhiều thí sinh đã thể hiện được trình độ kỹ năng nghề vượt trội, điêu luyện như những người thợ lành nghề lâu năm, thực hiện đúng thời gian và hoàn thành các Modul trong bài thi. Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước giờ quy định.

Có thể thấy Kết qủa của Kỳ thi phần nào đã thể hiện được chất lượng đào tạo tại các khoa chuyên môn của đội ngũ giảng dạy tại nhà trường. Đây chính là động lực để mỗi đơn vị tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho HSSV, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Yên và phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Thí sinh và sản phẩm dự thi nghề Nấu ăn

Tiếp nối các hoạt động là nội dung thi đấu một số bộ môn thể thao như: bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nam – nữ,  đi xe đạp chậm, cờ tướng diễn ra vào ngày 18/11/2023.  Đây là những hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong dịp kỷ niệm ý nghĩa này.

Các vận động viên trên sân thi đấu nhiệt tình, hết mình tạo nên những trận đấu hay, sôi nổi thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Nhiều trận thi đấu có chất lượng chuyên môn cao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đẹp mắt.

VC-NLĐ tham gia thi đấu môn bóng chuyền hơi nam nữ

Tổng kết chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, nhà trường cũng đã tổ chức trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi.

TS. Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường trao giải nhất Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trướng

    Những hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) của trường Cao đẳng Nghề Phú Yên là dịp để thầy và trò nhà trường trao đổi những tâm tư, tình cảm, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, động viên nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, cùng xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh.

Một số hình ảnh hoạt động:

Các đơn vị nhận cờ lưu niệm tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường

 

Thí sinh tham gia thi nghề Hàn

 

Thí sinh tham gia thi nghề Công nghệ may

 

Thí sinh tham gia thi nghề Công nghệ Ô tô

 

Sân khấu hóa tiết học môn Ngữ văn

VC – NLĐ tham gia thi đấu các môn thể thao

 

Các tin khác