Tin tức

TB số 56 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

10:35 | 10/05/2021
Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên thông báo cho tất cả VC-NLĐ, HSSV, học viên triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện một số nội dung sau:

THÔNG BÁO

56 /TB-CĐN, ngày 10 tháng 5 năm 2021

Về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

-------------------

Thực hiện công văn số 1935/UBND-KGVX ngày 09/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên về việc thực hiện Thông báo số 97/TB-VPCP ngày 06/5/2021 của Văn phòng Chính phủ; Công văn số 91-CV/TU ngày 07/5/2021 của Tỉnh ủy;

- Căn cứ công văn số 158/BCĐ ngày 08/5/2021 của Ban chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh Phú Yên về việc đẩy mạnh khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR ;

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra trên cả nước. Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên thông báo cho tất cả VC-NLĐ, HSSV, học viên triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện một số nội dung sau:

  1. Tất cả VC-NLĐ, HSSV, HV của Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Quốc gia, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo của tỉnh và của Nhà trường.
  2. Triển khai thực hiện việc khai báo y tế theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia; thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo công văn số 997/SYT-NVY ngày 02/5/2021 của Sở Y tế (nếu có), thực hiện nghiêm theo tinh thần thông báo số 481/TB-UBND ngày 03/5/2021 của Chủ tịch UBND Tp Tuy Hòa về tạm dừng các hoạt động không cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch.
  3. Chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế: (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách đảm bảo theo quy định; trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, tại các nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh; tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; thường xuyên cập nhật và trao đổi thông tin qua điện thoại, email, zalo... để xử lý công việc.
  4. HSSV, HV thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học. Yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, viên chức và người lao động của Nhà trường phải đeo khẩu trang bắt buộc trên đường đến trường, trong thời gian ở trường và trở về nhà.
  5. VC-NLĐ, HSSV, HV của Nhà trường phải thực hiện việc khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone. Khi khách liên hệ làm việc tại trường yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế theo quy định.
  6. Phòng Đào tạo theo dõi tình hình dịch Covid-19 và các chỉ đạo của Tổng cục GDNN, UBND tỉnh, Sở Lao động TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động tham mưu cho BGH ra thông báo cho HSSV, học viên tạm nghỉ học (nếu cần thiết) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường và xây dựng kế hoạch học bù, học trực tuyến,... cho HSSV, học viên để đảm bảo chương trình và tiến độ đào tạo.
  7. Lãnh đạo các đơn vị thường xuyên cập nhật, theo dõi các thông báo về tình hình dịch bệnh, phối hợp các đơn vị y tế có biện pháp xử lý kịp thời; báo cáo những trường hợp bất thường để Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Nhà trường kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Đề nghị lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, VC-NLĐ, Học sinh, sinh viên, học viên các lớp thực hiện nghiêm thông báo này để việc phòng, chống dịch đạt hiệu quả./.

                                                                                P. HIỆU TRƯỞNG (đã ký tạ Thị Thu Hương)

Nơi nhận:

  • BGH (chỉ đạo);
  • Các Phòng, Khoa, TT, Đoàn TN (thực hiện);
  • Lưu VT, HC-TC.
Các tin khác