Tuyển sinh

Lợi ích cho học sinh tốt nghiệp lớp 9 học thẳng trung cấp

01:13 | 10/09/2018
Với những học sinh đã xác định được ngành nghề mình yêu thích và mong muốn rút ngắn thời gian học thì lựa chọn học trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp THCS là quyết định hoàn toàn đúng

Nhiều lợi ích khi chọn học Trung cấp

- Theo quy định của Nhà nước, học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) học thẳng lên trung cấp sẽ có lợi thế rút ngắn về thời gian so với các bạn cùng trang lứa. Nếu muốn có bằng đại học, học sinh tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp chỉ mất khoảng 5,5 năm, trong khi học sinh theo học THPT mất tới 7 năm.

- Học sinh học hệ này được trang bị trình độ chuyên môn chuyên nghiệp cho việc hành nghề sớm, nên có ưu thế vượt trội trong khả năng tự lập kiếm sống so với các bạn cùng lứa tuổi

- Sau khi ra trường, các em được quyền dùng bằng trung cấp để đăng ký thi cao đẳng, đại học chính quy (thay cho bằng THPT) theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT với thời gian học liên thông được rút ngắn đáng kể. Nhờ vậy, học sinh sử dụng hiệu quả quỹ thời gian và tiết kiệm tối đa chi phí cho việc học nâng cao.

- Học sinh tốt nghiệp lớp 9 học thẳng tiếp chương trình bậc trung cấp còn được thụ hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước (theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ), đặc biệt là chương trình vay vốn của ngân hàng chính sách Nhà nước để trang trải cho việc học tập.




Các tin khác