Giới thiệu Ngành nghề

Giới thiệu Ngành Kế toán doanh nghiệp

11:50 | 01/03/2018
Hãy yên tâm với lựa chọn Ngành Kế toán của mình

Cơ hội việc làm của kế toán viên:

Theo thống kê đến hết tháng 7 năm 2016 nước ta có 64.122 doanh nghiệp được thành lập mới, cứ mỗi doanh nghiệp cần từ 2-3 kế toán viên… Cơ hội việc làm quả là vô cùng rộng lớn. Đây được coi là thế mạnh của nghề kế toán bởi vì bất kể một công ty, cơ quan, tổ chức Nhà nước, tổ chức xã hội nào… dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có kế toán viên làm việc. Vì vậy, nếu bạn là một kế toán thì hãy yên tâm với lựa chọn của mình nhé.

Nếu bạn là một nhân viên tốt nghiệp từ nghề kế toán, bạn sẽ không chỉ đảm nhận công việc sổ sách với các khoản thu chi đơn thuần. Có rất nhiều dạng công việc kế toán khác nhau để bạn có thể sử dụng chuyên môn của mình như: Nghề thuế, kiểm toán, tín dụng ngân hàng, kế toán lao động - tiền lương, kế toán hành chính – nhân sự, nhân viên thống kê, nhân viên kho vận, tiếp thị, bán hàng, thu mua vật tư…

Mức thu nhập dành cho một kế toán viên cũng làm bạn hài lòng. Làm nghề này, bạn sẽ được đảm bảo lợi ích cá nhân bởi hu nhập thường ổn định và theo chiều hướng tăng dần theo thời gian kinh nghiệm. Điều đó cũng giúp bạn không phải phiền lòng về thu nhập của mình.


Những công việc chính của kế toán viên:

Luôn nắm tình hình của doanh nghiệp bao gồm tài sản và những hoạt động thanh toán lương bổng, mua bán hàng, vay vốn, thế chấp, sản xuất… được gọi là công việc của một kế toán. Người làm kế toán cần tập trung những thông tin trên để giải quyết các vấn đề có liên quan đến chuyên môn của mình như tài sản công ty có bao nhiêu, cái gì là cần thiết cho hoạt động sản xuất. Các công văn chứng từ, sổ sách luôn phải chuẩn xác.

Kế toán là người thu nhận và tổng hợp các thông tin liên quan đến đơn vị của mình. Họ luôn là người lập các bảng báo cáo các số liệu về sản xuất, thu – chi của công ty. Đây là một việc làm cần thiết để cấp trên có thể nắm được hoạt động, những biến chuyển hay cả những khó khăn nếu có của đơn vị mình.

Trong một đơn vị có rất nhiều lĩnh vực cần quan tâm. Là một kế toán, bạn phải phân loại, sắp xếp các tài liều, dữ liệu sao cho rõ ràng minh bạch vào sổ kế toán của mình. Điều này đảm bảo một điều khi cần thiết kiểm tra, đổi chiếu bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm chúng dễ dàng.

Phẩm chất của một kế toán viên:

Kế toán viên phải cung cấp các thông tin trung thực về hoạt động tài chính của đơn vị để đối tượng sử dụng thông tin đề ra quyết định đúng đắn.

Nghề này luôn gắn liền với tài liệu, sổ sách, giấy tờ trong đó chứa đựng những con số “biết nói” về tình hình tài chính của đơn vị. Vì vậy, kế toán viên phải cẩn thận trong việc giữ gìn tài liệu cũng như tính toán những con số để làm sao chúng “nói” đúng nhất với người sử dụng thông tin.

Ngoài ra nghề này vẫn đòi hỏi có sự năng động, sáng tạo, có kiến thức tổng hợp để phân tích đánh giá tham mưu cho người sử dụng thông tin đề ra các quyết định đúng đắn.