Thông báo chung

TB của Đoàn Thanh Niên, về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

02:53 | 19/02/2020

THÔNG BÁO

(Số: 04 -TB/ĐTN, ngày 15 tháng 02 năm 2020)

Về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

-------

Thực hiện theo công văn số: 26-CV/ĐTN, ngày 31/01/2020 của Ban thường vụ Đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh “v/v tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona”.

Căn cứ thông báo số: 17/TB-CĐN, ngày 10/02/2020 của Hiệu trường Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên về việc: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra”. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus chủng mới Covid-19 (Corona virus) gây ra. BCH Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên thông báo đến tất cả Đoàn viên, HSSV thực hiện một số nội dung như sau:

1. Đoàn viên, HSSV của Nhà trường chủ động phòng ngừa dịch bệnh do Covid-19 gây ra; Thường xuyên theo dõi, cập nhật nắm tình hình dịch bệnh và phối hợp với Đoàn trường, các đơn vị y tế có biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

2. Không tuyên truyền, chia sẻ những thông tin không rõ ràng về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội: face book, zalo...

3. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường sạch sẽ tại nơi ở, các lớp học, các xưởng thực hành.

4. Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch:

- Tải ứng dụng theo khuyến cáo từ Bộ Y tế (App): SỨC KHỎE VIỆT NAM để kịp thời cập nhật đầy đủ những thông tin về phòng chống dịch bệnh nCoV

(Đường dẫn tải App: Android: https://bit.ly/2UKJyrg ; iOS: https://apple.co/2HdyH12).

- Thông tin chung về bệnh:

+ Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A với các biểu hiện sốt, ho, có thể khó thở…;

+ Bệnh có thể lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng của người bệnh hoặc với đồ vật bị nhiễm virus rồi đưa lên mũi, miệng của người lành;

+ Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 02-14 ngày;

+ Đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

- Biện pháp phòng chống dịch:

+ Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn dùng trong gia dụng và y tế;

+ Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng;

+ Che kín miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc tay áo;

+ Hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở), trong trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Người khỏe mạnh, không mắc bệnh đường hô hấp không cần sử dụng khẩu trang khi không cần thiết hoặc có thể sử dụng khẩu trang vải để bảo vệ sức khỏe”.

(Nguồn: Bộ Y tế)

5. Phát hiện những trường hợp bất thường (như có biểu hiện sốt, ho, khó thở...) cần báo ngay qua số điện thoại: 0931.944439 (Đoàn trường), 0982.200355 (P. HC-TC) để kịp thời hướng dẫn, giải quyết.

Đề nghi Đoàn viên thanh niên, HSSV các lớp thực hiện nghiêm túc thông báo này để việc phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả ./.

TM. BAN CHẤP HÀNH

BÍ THƯ

Trần Công Hòa

Các tin khác