Sản phẩm và Hình ảnh hoạt động

Thiết bị dạy nghề sản xuất tại Trường được Tổng cục Dạy nghề cấp Giấy khen

07:29 | 15/09/2019

Thiết bị này nhằm phục vụ giảng dạy cho sinh viên học lập trình vi điều khiển và thực hành lập trình webapp ứng dụng, phát triển theo hướng công nghệ IoT

Sau khi học xong chương trình này, HSSV có thể lập trình và lắp đặt thiết bị ứng dụng cho nhà thông minh, vườn thông minh, nhà nuôi chim yến... tại đó người dùng có thể thu thập-theo dõi được thông tin từ các cảm biến như nhiệt độ, độ ẩm, khí ga, ánh sáng,... đồng thời điều khiển được các thiết bị trong nhà (như: tắt/mở quạt, đèn, bơm nước, sởi ấm, thông gió,...) bằng điện thoại smartphone

Thiết bị này được vận hành từ xa, chỉ cần điện thoại smartphone có kết nối internet là được.

 

 

 

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH) tổ chức vừa bế mạc và trao giải tại TP Huế (12/9/2019). Phú Yên có hai trường tham gia cuộc thi này là Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung và Trường cao đẳng Nghề Phú Yên.

Trường cao đẳng Nghề Phú Yên có 2 thiết bị đạt giải khuyến khích, là Thiết bị thực hành vi điều khiển Arduino (theo hướng IoT) của tác giả Văn Sĩ Nghi và Mô hình chuyển đổi nguồn tự động dùng PLC logo của nhóm tác giả Nguyễn Lưu Hồng, Nguyễn Văn Nhất, Vũ Thanh Tân.

 Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019 có 396 thiết bị đến từ 216 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước tham gia. Ban tổ chức đã trao 30 giải nhất, 45 giải nhì, 75 giải ba và các giải khuyến khích cho một số thiết bị đạt điểm cao. Hội thi là nơi để các nhà giáo, các nhà quản lý giáo dục nghề nghiệp và học sinh, sinh viên học nghề thể hiện sự sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo.

 

 

Các tin khác