Tin tức

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Kỹ sư thực hành, CĐ Nghề, TC Nghề năm 2018

10:00 | 22/08/2018

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Kỹ sư thực hành,

CĐ Nghề, TC Nghề năm 2018

 

        Chiều ngày 22 tháng 8 năm 2018, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Kỹ sư thực hành, CĐ Nghề, TC Nghề và khen thưởng những HSSV đạt loại giỏi trong kỳ tốt nghiệp năm 2018.

Tại buổi Lễ tốt nghiệp có lãnh đạo các đơn vị là các doanh nghiệp trong tỉnh Phú Yên đến dự và tuyển dụng lao động; đ/c Lê Văn Phổ- Trưởng phòng Dạy Nghề- Sở Lao động TBXH; các phóng viên Đài Phát thanh- TH Phú Yên, Báo Phú Yên cùng đến dự và đưa tin.

 

(Hiệu trưởng phát biểu khai mạc)

Tiến sĩ Đặng Văn Lái- Hiệu trưởng Nhà trường đã lần lược trao Bằng Tốt nghiệp cho từng em. Năm nay là năm đầu tiên được sử dụng phôi bằng tốt nghiệp có danh hiệu Kỹ sư Thực hành. Với bằng tốt nghiệp này, các sinh viên mừng rỡ kết quả đạt được trong khóa học vừa qua. Đây cũng là năm đầu tiên Phôi bằng tốt nghiệp được Bộ Lao động- TBXH ban hành có danh hiệu tương xứng với chương trình đào tạo có phần thực hành nghề chiếm 70% chương trình đào tạo kỹ năng nghề.

 


(Hiệu trưởng, trao bằng tốt nghiệp cho tân Kỹ sư Thực hành)

Sau khi nhận bằng các em học sinh-sinh viên phấn khởi cùng kể cho nhau nghe các địa điểm làm việc tại các doanh nghiệp sắp tới, một số khác tiếp tục học liên thông lên bậc đại học.

 

(Các HSSV kể cho nhau nghe về việc được tuyển dụng tại các doanh nghiệp)

 

Như vậy các em học sinh đã Tốt nghiệp 12/12 và đăng ký học hệ Cao đẳng Nghề- sau 2 đến 3 năm sẽ đạt danh hiệu Kỹ sư Thực hành (hoặc cử nhân thực hành) và có thể tiếp tục học liên thông lên bậc đại học; còn các em học sinh đã tốt nghiệp lớp 9/12 thì sau 3 năm học sẽ tốt nghiệp hệ trung cấp nghề; với hệ Trung cấp nghề này, các em có thể làm việc tại doanh nghiệp hoặc các em được đăng ký dự thi đại học như các học sinh khác đã tốt nghiệp hệ THPT hoặc tiếp tục liên thông lên bậc học cao hơn.

Cũng tại buổi lễ tốt nghiệp này Nhà trường đã phát thưởng cho những em đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện toàn Khóa học.

Kết thúc buổi lễ, toàn thể các em HSSV đều phấn khởi và tự hào với tấm bằng tốt nghiệp của mình, và ngày hôm nay cũng là một trong những ngày được đánh dấu mốc son trên con đường học vấn và lập nghiệp tương lai.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:


(Ông Lê văn Phổ, Trưởng phòng Dạy Nghề-Sở LĐ-TBXH phát biểu tại buổi lễ)

Các tin khác